หมดปัญหาร่องแก้มไม่กระชับ ด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

แก้ปัญหารูปแก้มไม่สมดุล ด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

เมื่ออายุมากขึ้น เราจะพบว่าใบหน้าที่เคยเต่งตึง ดูชุ่มชื่น เริ่มมีริ้วรอยร่องลึก ผิวหน้าดูบางลง ผิวดูซูบดูตอบ กระดูกยุบตัว ใบหน้าไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม เกิดริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งเกิดจากคอลลาเจน วิตามิน และไขมันในชั้นผิวที่ลดลง ฝ่อลง จึงทำให้เกิดปัญหาผิวตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ทำให้ในวงการแพทย์ได้มีการคิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาความงามด้านต่างๆ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้เพิ่มขึ้นด้วย และการ ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ก็เป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการความงาม เพื่อเติมคอลลาเจนให้ผิว สำหรับการแก้ไขปัญหาใบหน้าตอบ ใบหน้าดูซูบเซียว ดูไม่ได้รูป ใบหน้าดูไม่อ่อนเยาว์ ให้กลับมาดูเต่งตึงขึ้น และยังช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส ดูดีขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

 

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ขั้นแรกเราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าฟิลเลอร์คืออะไร และฟิลเลอร์มีแบบไหนบ้าง ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารสกัดที่ผลิตมาจากธรรมชาติ มีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อผิว และสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งสารสกัดที่ใช้ในการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ คือ สารไฮยาลูโรนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) หรือเรียกย่อๆว่า HA ซึ่งสาร HA นี้จะมีคุณสมบัติในการช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิว เพิ่มเส้นใยคอลลาเจนให้กับผิว เติมเต็มริ้วรอย ร่องลึกตามจุดต่างๆ บนใบหน้าที่ยุบตัว เช่น จมูก คาง ร่องแก้ม ขมับ หรือส่วนต่างๆ ที่ดูไม่เข้ารูป เพื่อการปรับรูปทรงของใบหน้าให้ได้รูปสวยงาม อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใส ใบหน้าเต่งตึง ดูมีน้ำมีนวล และสิ่งจำเป็นที่ต้องคำนึงถึงคือฟิลเลอร์ที่คุณใช้ต้องมีคุณภาพ มีแหล่งผลิตแหล่งจัดจำหน่ายที่ถูกกฏหมาย ได้รับการรับรองจาก อย. และควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นผู้ทำหัตถการให้เท่านั้น

 

บริเวณที่คนส่วนมากนิยมฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์นั้นสามารถที่จะฉีดได้หลายจุด หลายบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นส่วนต่างๆของใบหน้าหรือลำคอ ซึ่งบริเวณที่คนส่วนใหญ่นิยมฉีดฟิลเลอร์มากที่สุดได้แก่

1.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณหน้าผาก เพื่อให้หน้าผากนูน ดูอวบอิ่ม เสริมโหงวเฮ้ง ได้รูปโค้งมนเหมาะสมกับใบหน้า 

2.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตา เพื่อแก้ไขปัญหาใต้ตาเป็นหลุม ใต้ตาเหี่ยวย่น ใต้ตาคล้ำดำ ให้ดูสดใส ไม่โทรม

3.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณคาง เป็นการฉีดเพื่อเสริมให้คางชัดขึ้นได้รูปเข้ากับใบหน้า และช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวมากขึ้น

4.การฉีดการทำดอลลี่อาย เป็นการสร้างเนื้อใต้ตาให้ดูเต่งขึ้นเล็กน้อย มีเนื้อใต้ตาแบบสาวเกาหลี ซึ่งจะทำใบหน้าดูเด็กลง ทำให้หน้าดูหวานขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

5.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณจมูก เป็นการเสริมจมูกอีกวิธีหนึ่ง ที่ทำให้จมูกของคุณดูโด่งเป็นสัน ปลายจมูกได้รูปตามต้องการ โดยไม่ต้องเจ็บตัวแบบการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคน

6.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้มหรือ การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ เหมาะสำหรับคนที่อาจจะมีรูปร่างโครงหน้าที่ดูผอมเกินไป แก้มตอบ ไขมันที่แก้มไม่ค่อยมี และสำหรับคนที่อายุเริ่มมากขึ้นทำให้คอลลาเจนบนใบหน้าลดลง เห็นริ้วรอยบริเวณร่องแก้มชัดเจนขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มจะทำให้ ร่องแก้มดูตื้นขึ้น โครงหน้าหรือรูปหน้าดูสวยงามมีน้ำมีนวลขึ้น ดูเด็กขึ้น ทำให้มีบุคลิกภาพที่ดี มั่นใจได้มากขึ้น

7.การฉีดฟิลเลอร์บริเวณลำคอและหลังมือที่เหี่ยวย่น เมื่ออายุมากขึ้นบริเวณลำคอและหลังมือของเราจะเริ่มเหี่ยวย่นตามธรรมชาติ การฉีดฟิลเลอร์บริเวณลำคอและหลังมือที่เหี่ยวย่น จึงเป็นการช่วยเติมเต็มให้ส่วนนั้นกลับมาดูเต่งตึง ริ้วรอยดูจางลง ไม่หย่อนคล้อยไปตามวัยนั่นเอง

 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

1.การฉีดฟิลเลอร์นั้นใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องนอนพักฟื้นร่างกาย และยังเห็นผลเร็วทันทีที่ฉีด

2. การฉีดฟิลเลอร์ทำให้ใบหน้าของคุณดูยกกระชับ เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ทำให้โครงสร้างใบหน้าสวยได้รูป เติมเต็มจุดที่มีปัญหาผิว เช่น ร่องตามใบหน้า ร่องใต้ดวงตา มุมปาก แก้มบุ๋ม การฉีดฟิลเลอร์หรือการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ทำให้ใบหน้าของคุณกลับมาดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกครั้ง และยังเป็นอีกวิธีที่ช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ใบหน้าตามความเชื่อได้อีกทาหนึ่งด้วย

3.การฉีดฟิลเลอร์นั้นสามารถเติมได้เรื่อยๆ เนื่องจากฟิลเลอร์นั้นจะสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ เมื่อคุณรู้สึกว่ามันเริ่มลดลงก็สามารถมาฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มส่วนนั้นเพิ่มอีกได้

4.การฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีการที่ปลอดภัยอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากฟิลเลอร์แท้ที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา สามารถสลายได้เองทำให้ไม่มีสารตกค้างในร่างกาย

 

ข้อควรระวังในการฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ในสมัยนี้มักมีคลินิกเถื่อน หรือผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ในราคาถูก มีบริการฉีดฟิลเลอร์ตามบ้านหรือแอบเปิดคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งบางครั้งอาจใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพ ราคาถูก หรืออาจไม่ได้ใช้ฟิลเลอร์แท้ๆ มาใช้กับผู้รับบริการ ในบางรายที่ฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้คุณภาพ มาตรฐานตามที่ควรจะเป็น ทำให้หลังจากฉีดไปแล้ว เกิดปัญหาผิวอักเสบ ผิวติดเชื้อต่างๆตามมา เกิดอาการ จมูกเน่า คางอักเสบ หรือบางรายอาจได้รับอันตรายร้ายแรงกว่านั้น คือ ไม่ได้รับการฉีดฟิลเลอร์จริง แต่ใช้เป็นพวกซิลิโคนเหลว น้ำมันพาราฟิน ซึ่งจะทำให้เกิดผลข้างเคียง และอันตรายกับผิวตามข้างต้นกับผู้ที่ได้รับสารเหล่านั้นเข้าไป ดังนั้นหากตัดสินใจแล้วว่าจะฉีดฟิลเลอร์ควรเลือกสถาบันเสริมความงามที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรอง มีใบประกอบการ มีแพทย์เฉพาะทางให้บริการ

เพื่อให้มั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับบริการจากสถานที่ที่ปลอดภัย และได้รับฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพ เพราะในทุกส่วนของผิวที่ได้รับการฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ หรือฉีดในส่วนอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหารูปหน้า หรือเสริมความงามให้ใบหน้าดูสวยสมบูรณ์ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจ และเสริมบุคลิกภาพ เสริมโหงวเฮ้งแล้ว อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าหากตัดสินใจจะฉีดฟิลเลอร์ต้องคำนึงถึงข้อที่ควรระวังเป็นอันดับแรกๆดังนี้

1.เลือกสถาบันเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน มีใบประกอบสถานบริการ เช็คข้อมูลสถานบริการได้ และมีทีมแพทย์เฉพาะทางทำหัตถการให้เท่านั้น พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการดูแลปฏิบัติตัวเองเมื่อมาเข้ารับบริการได้อย่างถูกต้อง

ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

2.ไม่หลงเชื่อโฆษณา หรือการตลาดที่เกินจริง เห็นแก่ของถูก ของลดราคาเกินจริง เช่น หากได้รับการโฆษณาว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่ราคาไม่แพง แต่บอกว่าอยู่ได้นาน ให้สงสัยไว้เลยว่าอาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอมหรือซิลิโคนเหลว น้ำมันพาราฟินหากเป็นสารพวกนี้จะไม่สลายไปเองตามธรรมชาติ และอาจทำให้เกิดผังผืดที่บริเวณที่ฉีด ทำให้เนื้ออักเสบ หรือเนื้อตาย จะต้องรักษาด้วยการขูดเอาเนื้อที่เสียออกเท่านั้น เพราะฟิลเลอร์แท้โดยปกติทั่วไปจะอยู่ได้นานประมาณ 12-15 เดือนหรืออาจจะน้อยกว่านี้ก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเราแล้วจะสบายไปเองตามธรรมชาติ

 

การเตรียมตัวก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์

ก่อนทำการฉีด

1.งดการรับประทานยาแอสไพริน

2.งดการรับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินอี

3.หากมีอาการแพ้ยาหรือมีโรคประจำตัวควรแจ้งแพทย์ก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์

หลังจากฉีดแล้ว

1.หลังจากการฉีดฟิลเลอร์ 48 ชั่วโมง ควรงดการออกแดด หรือออกกำลังกาย ที่ทำให้เหงื่อออกมาก

2.หลังจากการฉีดฟิลเลอร์ 48 ชั่วโมงไม่ควรจับบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากจะส่งผลต่อการเคลื่อนตำแหน่งของยาที่ฉีดไว้ หรือไม่ควรจะจัดรูปร่างของบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ สำหรับคนที่อาจจะไปฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เพื่อปรับรูปหน้าของตัวเอง ควรปล่อยเอาไว้ก่อนหลังฉีดเสร็จ

3.ดื่มน้ำมากๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 4 วันแรกของการทำฟิลเลอร์ เพราะน้ำจะช่วยเติมเต็มในส่วนที่เติมเต็มได้ดีมากยิ่งขึ้น

4.หลังการฉีดฟิลเลอร์ 2 สัปดาห์ ควรงดการอาบน้ำอุ่น การอบซาวน่า หรือการทำเลเซอร์ต่างๆ เพราะความร้อนอาจส่งผลต่อการทำฟิลเลอร์ได้ เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าปกติ 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

1.ฉีดฟิลเลอร์มีผลข้างเคียงไหม อันตรายหรือเปล่า?

ตอบ  ฟิลเลอร์ เป็นสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่เป็นอันตรายต่อผิว และสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ เพราะฟิลเลอร์แท้ไม่ได้มีส่วนผสมจาการเคมีสังเคราะห์หรือสารอันตรายอื่นๆ เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวหนังแล้วจึงไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว แต่หากคุณใช้ฟิลเลอร์ที่ซื้อมาฉีดเอง หรือไปฉีดกับบุคคลที่ไม่ได้เป็นแพทย์เฉพาะทาง ก็ย่อมต้องยอมรับความเสี่ยงนั้นด้วย ว่าอาจจะโดนฟิลเลอร์ปลอมหรือไม่ ฟิลเลอร์ที่ฉีดไปถูกจุดหรือเปล่า อาจจะเป็นอันตรายต่อไปในอนาคตได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือฟิลเลอร์ที่คุณใช้ต้องมีคุณภาพ มีแหล่งผลิตแหล่งจัดจำหน่ายที่ถูกกฎหมาย ได้รับการรับรองจาก อย. และควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นผู้ทำหัตถการให้เท่านั้น

2.การฉีดฟิลเลอร์ จะต้องฉีดบ่อยแค่ไหน จะต้องฉีดซ้ำไหม ถ้าไม่ฉีดซ้ำ หน้าจะเหี่ยว แก้มจะตอบหรือเปล่า?

ตอบ  หลายคนอาจเคยได้ยินความเชื่อผิดๆ มาว่าถ้าฉีดฟิลเลอร์ไปแล้วต้องไปฉีดซ้ำตลอด เช่น ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ต้องไปฉีดเรื่อยๆ เพราะถ้าไม่ไปฉีดซ้ำหน้าจะดูซูปดูตอบแบบเดิม ผิวจะเหี่ยวยิ่งกว่าเดิม ซึ่งความเชื่อเหล่านี้ไม่ใช่ความจริงเลย เพราะฟิลเลอร์ที่เราฉีดเข้าผิวนั้น เป็นสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว ช่วยให้ผิวเต่งตึง ลดริ้วรอย ผิวดูกระชับขึ้น และเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งฟิลเลอร์ก็จะสลายไปเองตามธรรมชาติ และไม่ได้ทิ้งสารอันตราย สารตกค้างอะไรไว้ในผิว จึงมั่นใจได้ว่าฟิลเลอร์ไม่ทำให้ผิวคุณดูแย่ลงแน่นอน แต่หากคุณไม่ได้ฉีดฟิลเลอร์ต่อเนื่องเมื่อมันสลายไปแล้ว ผิวคุณก็จะกลับไปสู่สภาพเดิม แต่ผิวคุณจะยังดูดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ฉีดฟิลเลอร์น่อนนอน

บทความอื่นๆที่น่าสน

อายุมากขึ้นกระดูกยุบตัว รูปแก้มดูผอม ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ช่วยได้

การดูแลตัวเอง และข้อควรระวัง หลังการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

คุณสงสัยไหมว่า การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ คืออะไร ?